Kol nghĩa là gì? KOL có phải là một nghề không?

Kol có nghĩa là gì? KOL có phải là một nghề?

Chắc chắn bạn đã từng nghe về KOL rồi phải không? Và mình cũng thường theo dõi các KOL trên Lazada và shopee để lấy voucher. Tham khảo: https://www.kiemtienspeed.com/2021/07/kiem-tien-online-lazada-nhu-nao-nhung.html

1. Kol có nghĩa là gì?

KOL (viết tắt của cụm từ tiếng Anh.) “Nhà lãnh đạo quan điểm chính”I E “Nhà lãnh đạo quan điểm chính”) aka “Những người có tầm ảnh hưởng”, là một cá nhân hoặc tổ chức có kiến ​​thức chuyên môn về sản phẩm và có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực hoặc ngành của họ. … KOL Marketing là hình thức tiếp thị thông qua KOLs.

Ví dụ: Trong lĩnh vực ẩm thực, KOL sẽ là những đầu bếp nổi tiếng, những chuyên gia nghiên cứu về ẩm thực. Ở lĩnh vực y tế KOL sẽ là bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng… Ở lĩnh vực luật KOL sẽ là luật sư, cảnh sát.

* KOLs được chia thành 3 nhóm chính:
  • Người nổi tiếng (gọi tắt là người nổi tiếng): Là những người nổi tiếng, những ngôi sao hạng A như ca sĩ, diễn viên, nhân vật của công chúng … thu hút nhiều sự quan tâm và yêu mến của giới truyền thông và cộng đồng. Những người này có thể làm đại sứ thương hiệu và đại diện hình ảnh cho thương hiệu.
  • Người ảnh hưởng (hay còn gọi là người có ảnh hưởng): Đây là nhóm người không quá nổi tiếng nhưng có sức ảnh hưởng nhất định đến một bộ phận khách hàng. Influencer có thể là nhà tâm lý học, bác sĩ, blogger… Tuy không phải ai cũng biết đến họ nhưng đối với những người quan tâm đến lĩnh vực và vấn đề họ đang gặp phải thì điều đó rất đáng quý.
  • Máy gieo hạt đại trà: Họ là những người có ảnh hưởng trong các nhóm khách hàng nhỏ. Đây là nhóm KOL có tầm ảnh hưởng nhỏ nhất, thường đóng vai trò là người chia sẻ ý kiến ​​từ Người nổi tiếng hoặc Người có ảnh hưởng đến một nhóm nhỏ khách hàng và lấy được lòng tin của họ.

2. Vai trò của KOL

  • KOL đưa thương hiệu của mình đến trực tiếp với cộng đồng của mình, cộng đồng càng lớn thì độ phủ càng mạnh, KOL trực tiếp tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp.
  • KOL làm tăng độ tin cậy của sản phẩm. Họ lấy thương hiệu cá nhân của mình để quảng cáo sản phẩm đó. Từ đó, những người theo dõi / hâm mộ sẽ có mức độ quan tâm và tin tưởng sản phẩm cao hơn.
  • Do đó, KOLs giúp thúc đẩy doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.
  • Về hiệu quả SEO, KOL tăng thứ hạng liên kết trang web của doanh nghiệp khi chia sẻ các bài viết có chứa liên kết đến trang web.

3. Vậy KOL có phải là một nghề?

Theo tôi là có. Có thể đối với người già, đó không hẳn là một nghề, nhưng với những người trẻ, họ có những nhận thức về quan niệm sống và cách sống rất khác so với thời ông bà mình nên có những công việc khá xa lạ với họ. đàn anh.

Và gần nhất là nghề streamer hay KOL cũng có thể coi là một nghề không chính thức. Về mặt pháp lý, hoàn toàn không có hai ngành nghề này.

4. Kết luận:

Ok vậy là bài viết này mình đã hướng dẫn xong cho các bạn về “kol có nghĩa là gì? KOL có phải là một nghề không? ” Chúc các bạn có những kiến ​​thức thú vị.


bài báo trướcSố hữu tỉ? Không kích thước được?
Bài tiếp theoCác thuật toán trong tin học? SGK Tin học lớp 10

Xem thêm nhiều bài mới tại : Là Gì ?