25 Cách cải thiện hình ảnh sản phẩm cho shop online

Cải thiện hình ảnh sản phẩm

Ở đây có hơn 25 mẹo bạn cần cân nhắc để cải thiện hình ảnh sản phẩm cho shop online của mình. Một hình ảnh sản phẩm tốt có thể làm được nhiều điều, nhưng quan trọng nhất là cần thu hút sự chú ý vào người mua (tiềm năng) và đại diện cho sản phẩm, doanh nghiệp của bạn một cách tích cực. Giống như trang web hoặc shop online của bạn, hình ảnh sản phẩm của bạn phải trông 100% chuyên nghiệp.

Cải thiện hình ảnh sản phẩm

Thiết bị chụp

1. Chụp sản phẩm bằng điện thoại

Nếu bạn chọn sử dụng điện thoại của mình, hãy đảm bảo bạn tận dụng tối đa tất cả các tính năng tuyệt vời của điện thoại.

Chụp hình sản phẩm bằng điện thoại

Sử dụng lưới, thật tuyệt vời khi chia nhỏ cảnh chụp của bạn. IPhone có ‘chế độ chụp liên tục’, cho phép bạn giữ nút chụp để chụp nhiều ảnh – tối đa mười ảnh mỗi giây, tùy thuộc vào kiểu điện thoại của bạn. Và tận dụng HDR (High Dynamic Range), kết hợp các mức phơi sáng khác nhau để tạo ra một ảnh chi tiết.

2. Sử dụng chân máy

chân máy chụp hình sản phẩm

Chân máy có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và rắc rối, cũng như cải thiện chất lượng của bức ảnh của bạn. Khi bạn chụp ảnh chuyên nghiệp, ngay cả những cử động nhỏ nhất cũng có thể làm hỏng ảnh của bạn và sử dụng chân máy có thể tránh được điều này. Nó cũng có thể giúp bạn cải thiện hình ảnh sản phẩm, chụp ảnh từ các góc khó nhất.

Chân với đầu ball head định vị tốt nhất cho chụp ảnh sản phẩm. Chẳng hạn như Manfrotto 055XPROB, đi kèm với một số đánh giá tốt và giá của chúng không quá cao. Đối với điện thoại, có thể dùng kẹp để gắn trên chân máy thông thường định vị chiếc điện thoại.

3. Thử studio mini hoặc hộp chụp sản phẩm

Bạn không đủ kinh phí để đầu tư cho mình bộ đèn studio chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp. Vì vậy hầu hết chúng ta chỉ có giải pháp, là sử dụng một studio mini tự làm sử dụng đèn huỳnh quang hoặc mua một hộp chụp sản phẩm.

studio mini tự làm

studio mini tự làm bằng bìa carton

Đối với hộp chụp sản phẩm bạn nên mua loại bao gồm đầy đủ nền, chân đế và đèn, và nhiều loại có thể gập lại để dễ dàng di chuyển.

4. Đầu tư máy ảnh DSLR

may anh dslr nikon d5300

Nếu bạn có dư giả chút ít nên mua một chiếc máy ảnh DSLR mới, chúng cải thiện hình ảnh sản phẩm tốt hơn điện thoại nhiều. Có rất nhiều máy ảnh DSLR chất lượng, giá cả phải chăng. Theo kinh nghiệm của tôi bạn không nên đầu tư quá nhiều vào body máy ảnh, thay vào đó bạn đầu tư  thêm vào ống kính máy ảnh chuyên chụp sản phẩm như ống kính macro. Chúng cho bạn chất lượng ảnh tuyệt vời.

5. Sử dụng chế độ macro

chế độ macro

Nếu máy ảnh của bạn có chế độ macro, hãy sử dụng nó. Các nút hoặc menu có biểu tượng một bông hoa nhỏ trên máy ảnh. Chế độ macro là tuyệt vời cho chụp cận cảnh, cho phép tập trung chi tiết từ khoảng cách ngắn. Nó sẽ làm cho giảm độ sâu trường ảnh của bạn, nhưng giúp cải thiện hình ảnh sản phẩm, các chi tiết có thể là đáng kinh ngạc.

6. Sử dụng tùy chọn hẹn giờ và chống rung

Thêm một bước khi sử dụng chân máy để giữ cho máy ảnh của bạn vẫn ổn định. Ngay cả khi nhấp vào nút máy ảnh có thể làm cho bức ảnh của bạn không nét nếu bạn phơi sáng lâu.

Đặt hẹn giờ, thực hiện bất kỳ điều chỉnh cần thiết nào mà không chạm vào máy ảnh. Một số ứng dụng điện thoại, chẳng hạn như CameraSharp, có chế độ chống rung, bạn có thể sử dụng nếu bạn không có chân máy và có thể mang lại kết quả tốt hơn trong ánh sáng kém.

Bối cảnh chụp

7. Chọn một cách cẩn thận

Hầu hết các sản phẩm đều trông đẹp nhất trên nền trắng, vì nó giúp loại bỏ sự xao lãng, thu hút người xem tập trưng hơn vào sản phẩm. Bạn có thể mua phông nền chuyên dụng, hoặc dùng giấy trắng và vải để làm nền.

Hướng dẫn chụp ảnh sản phẩm

 

Nhiều sản phẩm được hiển thị trong ‘môi trường tự nhiên’ của chúng, chẳng hạn như ghế sofa trong phòng khách. Đây là một cách tuyệt vời để thể hiện kích thước và có thể mang đến cho khách hàng một hình ảnh tuyệt vời về cách sản phẩm có thể trông như thế nào trong nhà của họ.

chụp sản phẩm concept

Nền thậm chí có thể làm cho một cái gì đó để trông sang trọng hơn. Tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu của bạn và sản phẩm của bạn, kinh nghiệm có thể khác nhau rất nhiều.

8. Thu hút sự chú ý đến sản phẩm

Sản phẩm của bạn cần phải là trọng tâm chính hoặc duy nhất của hình ảnh. Nếu bạn đang sử dụng giá đỡ, hãy đảm bảo nó không quá cầu kỳ. Khi chụp ảnh với các sản phẩm khác, hãy đảm bảo sản phẩm chính nổi bật nhất.

nen chup do trang suc

Giữ hình ảnh đơn giản bằng cách giữ  nền đơn giản ở mức tối thiểu – quá nhiều chi tiết khác hoặc quá nhiều màu sắc có thể gây nhầm lẫn và làm người xem mất tập trung.

9. Hãy quan sát ánh sáng

Đây có thể là một trong những phần khó nhất của nhiếp ảnh để có hình ảnh chất lượng, nhưng nó cũng là một trong những phần quan trọng nhất – nó thực sự có thể tạo ra hoặc phá vỡ chất lượng hình ảnh của bạn.

Loại ánh sáng nào bạn cần phụ thuộc vào loại ảnh bạn muốn chụp.

Một số ảnh chụp ‘môi trường tự nhiên’ sẽ hoạt động rất tốt với ánh sáng ban ngày tự nhiên.

Đối với chụp sản phẩm thương mại như đăng Amazon, bạn chụp với nền trắng trong studio, bạn sẽ cần chiếu sáng chuyên nghiệp hơn. Bạn có thể cần phải điều chỉnh ánh sáng để tránh bóng, quá sáng hoặc hình ảnh trông quá tối.

Định vị sản phẩm

10. Thử nghiệm với các góc chụp

Các hình dạng và màu sắc khác nhau có thể có các góc khác nhau như chụp ảnh giày dép. Tùy thuộc vào bản chất của sản phẩm, một góc khác thường có thể vui nhộn và bắt mắt. Tất nhiên, bạn muốn thể hiện sản phẩm của mình hết chức năng  của nó.

làm sao chụp giày dép đẹp

Ví dụ: nếu bạn đang mua một đôi giày, bạn muốn nhìn thấy chúng từ bên cạnh, cũng như mặt trước, phải không? Và bạn muốn thấy nó trên người sử dụng thật ở mặt trước, cận cảnh,…

11. Hỗ trợ sản phẩm của bạn

Nếu bạn đang bán các mặt hàng không tự đứng thẳng, việc sử dụng một số loại phụ kiện hỗ trợ sản phẩm đứng theo ý bạn, thực sự có thể cải thiện hình ảnh sản phẩm của bạn.

hỗ trợ sản phẩm

Treo bông tai trên móc đồ trang sức hoặc đặt trên một món đồ bằng vải mềm sang trọng. Chúng sẽ làm tôn lên vẻ sang trọng của sản phẩm. Nó sẽ trông chuyên nghiệp hơn và thú vị hơn là chỉ nằm phẳng trên nền trắng.

12. Hiển thị tất cả các loại có sẵn

chụp nhiều sản phẩm

Nếu sản phẩm của bạn có nhiều màu sắc hoặc biến thể khác nhau, hãy chụp ảnh tất cả chúng. Khách hàng muốn xem chính xác những gì họ đang nhận được, vì vậy hãy cho họ thấy.

13. Giữ mọi thứ trong phối cảnh

Nếu bạn bán các mặt hàng theo nhóm và kết hợp hai hoặc nhiều hình ảnh của từng mặt hàng để tạo thành một bức ảnh, hãy đảm bảo tất cả chúng đều tương xứng với nhau.

phông nền chụp sản phẩm

Sai lầm này có thể trông ngớ ngẩn nhất, và tồi tệ nhất, hoàn toàn gây hiểu nhầm về kích thước sản phẩm thực. Nếu bất kỳ sản phẩm nào của bạn có kích thước không mong muốn, hãy sử dụng thước kẻ để kế bên sản phẩm cung cấp cho khách hàng biết kích thước sản phẩm như thế nào.

14. Chính xác với những gì sản phẩm hiển thị

Cho dù hình ảnh ngẫu nhiên hoặc cố tình, gây nhầm lẫn có thể là một sai lầm lớn. Làm cho một sản phẩm có vẻ lớn hơn hoặc trong tình trạng tốt hơn so với thực tế là thường có thể dẫn đến khiếu nại từ khách hàng.

hình ảnh sản phẩm shop online

Vì vậy, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng hình ảnh bạn chọn thực sự đại diện cho sản phẩm đó. Hiển thị những gì được bao gồm trong một hình ảnh. Bằng cách này, khách hàng nhận được giá trị đầy đủ trong nháy mắt.

15 . Sử dụng nhiều hình ảnh

Nếu shop online của bạn cho phép, hãy cung cấp cho khách hàng của bạn nhiều hơn một ảnh về sản phẩm của bạn. Sử dụng hình ảnh nổi bật nhất, hiển thị toàn bộ sản phẩm, như hình ảnh chính.

nhận chụp hình sản phẩm

Sau đó thêm một hoặc nhiều hình ảnh bổ sung, có lẽ với nền tự nhiên hơn hoặc chi tiết cận cảnh. Ví dụ cho thấy cách sử dụng sản phẩm. Mục đích là cung cấp cho khách hàng của bạn càng nhiều thông tin càng tốt.

16. Hiển thị chi tiết

Một chức năng cho web bán hàng giúp cải thiện hình ảnh sản phẩm tối ưu cho hình ảnh. Thêm chức năngtương tác vào ảnh của bạn bằng cách sử dụng chức năng zoom. Khách hàng có thể sử dụng điều này để tìm hiểu sản phẩm tốt hơn bằng cách kiểm tra nó qua các chi tiết nhỏ hơn, chẳng hạn như logo và khóa kéo.

chi tiết hình sản phẩm

Nếu trang web bạn không có chức này, bạn ít nhất có thể thêm hình ảnh cận cảnh các tính năng chính vào hình ảnh gốc.

17. Chọn kỹ người mẫu

Nếu bạn quyết định chụp ảnh thời trang shop online sử dụng một người mẫu để hiển thị sản phẩm của mình, cho dù đó là quần áo hay không, hãy đảm bảo bạn chọn một cách khôn ngoan. Người mẫu của bạn cần phù hợp với thương hiệu và sản phẩm của bạn – họ cần ‘nhìn đúng’ bằng cách sử dụng nó và phản ánh hình ảnh bạn muốn doanh nghiệp của mình mô tả.

chụp ảnh thời trang

Một ví dụ có thể là một công ty quần áo thời trang nhắm vào nam và nữ trong độ tuổi từ 16 đến 25. Các người mẫu của công ty nên có từ 16 đến 25 tuổi. Một người mẫu 45 tuổi sẽ không phù hợp với thương hiệu và sẽ gây ra một số nhầm lẫn nghiêm trọng liên quan đến thị trường mục tiêu, chắc chắn dẫn đến mất doanh thu.

18. Sử dụng yếu tố con người

cách sử dụng sản phẩm

Sử dụng yếu tố con người trong ảnh sản phẩm của bạn. Cho dù người đó đang sử dụng sản phẩm hay đang ở phía sau sản phẩm, sự hiện diện của họ có thể tăng tỷ lệ nhấp và tỷ lệ chuyển đổi. Và trong một số trường hợp, nó cho thấy cách sử dụng sản phẩm.

19. Tạo cảm xúc

Là con người, chúng ta bị chi phối bởi cảm xúc của mình. Các quyết định chúng ta đưa ra được hướng dẫn bởi cảm giác của chúng ta vào thời điểm đó. Nếu bạn có thể sử dụng nhiếp ảnh để gợi lên những cảm xúc nhất định trong khách hàng của mình, như sự thèm muốn, trông ngon miệng, cải thiện hình ảnh sản phẩm tạo cảm xúc cho khách hàng cho shop của bạn. Bạn có thể chỉ cần bán hàng.

kỹ thuật chụp món ăn

Bạn có thể sử dụng màu sắc, môi trường và mọi người để thực hiện việc này. Ví dụ: nếu sản phẩm của bạn là spa, bạn sử dụng các màu dịu trong nhiếp ảnh, có lẽ là môi trường giống spa và một người khách hàng trông rất thoải mái.

20. Hiển thị sản phẩm thực

Sản phẩm thực có thể chạm được, có thể sử dụng được. Vì vậy hãy chứng minh điều đó! Liên kết đến video của sản phẩm, để cho khách hàng xem sản phẩm được sử dụng như thế nào hoặc tạo video của riêng bạn và đưa nó lên YouTube.

Video có thể ngắn gọn nhưng mô tả hết công dụng sản phẩm. Một đoạn video ngắn từ hai đến năm phút cho thấy các sản phẩm nổi bật hoặc cách sản phẩm được sử dụng trong một kịch bản thực tế có thể thuyết phục khách hàng của bạn chuyển đổi.

Một tùy chọn khác là tạo hình ảnh 360 độ cho các sản phẩm của bạn. Mang lại cái nhìn tuyệt vời về sản phẩm.

21. Phù hợp với tất cả hình ảnh

chụp hình sản phẩm thời trang

Cải thiện hình ảnh sản phẩm cho website bán hàng. Bạn nên cung cấp nhiều hình ảnh cho mỗi sản phẩm, điều thực sự quan trọng là phải đảm bảo rằng chúng được liên kết phù hợp với nhau. Một hoặc nhiều hình ảnh nổi bật quá cao hoặc quá thấp không chỉ trông lộn xộn và làm cho web bán hàng không chuyên nghiệp, mà còn làm giảm bản chất sản phẩm.

Các mẹo khác cần ghi nhớ

22. Không crop sản phẩm trong chỉnh sửa

crop hinh anh

Trừ khi bạn đang chụp cận cảnh, hiển thị toàn bộ sản phẩm trong hình ảnh của bạn. Cắt các phần nhỏ của sản phẩm làm mất các chi tiết của sản phẩm, không tạo ra một hình ảnh chuyên nghiệp. Thay vì bạn crop tạo hình chi tiết, bạn nên chụp hình chi tiết sản phẩm, sẽ trông chuyên nghiệp và chất lượng hơn.

23. Không xóa khỏi máy ảnh

Có thể, và được khuyến khích, bạn sẽ chụp nhiều hơn một bức ảnh sản phẩm trước khi bạn hài lòng. Nhưng bức ảnh của bạn có thể trông khá khác khi nó ở trên màn hình máy tính của bạn, và bạn có thể thấy rằng bức ảnh đầu tiên có thể tốt hơn bức ảnh sau, cho nên giữ mọi bức ảnh cho đến khâu chỉnh sửa.

24. Giữ hình ảnh và shop của bạn theo phong cách

Nếu doanh nghiệp hoặc trang web của bạn có phong cách nhất định, hãy đảm bảo rằng ảnh của bạn phản ánh điều này. Ví dụ, một nền mộc mạc, một chiếc ghế nhỏ gọn, được bán trên một trang web sạch sẽ, hiện đại sẽ không gây nhầm lẫn cho khách hàng.

Ikea là một ví dụ tuyệt vời về điều này, với nhiếp ảnh sáng sủa, đơn giản và hiện đại, giống như trang web và sản phẩm của nó.

25. Có một chút kiên nhẫn

Việc tích lỹ những thủ thuật chụp ảnh sản phẩm có thể là một quá trình lâu dài thử nghiệm, đặc biệt là đối với những người không có nhiều kinh nghiệm. Bạn nên bỏ chút thời gian kiên nhân trau dồi nhất định bạn sẽ có những cách chụp hoàn hảo, giúp bạn cải thiện hình ảnh sản phẩm,  tăng doanh số hơn.

26. Tối ưu hóa cho web

Hình ảnh sản phẩm cần phải lớn và tối thiểu 1600 pixel. Điều này sẽ đảm bảo rằng khách hàng của bạn có được chế độ xem chi tiết và bạn có thể thêm chức năng zoom nếu bạn muốn.

Tất cả máy ảnh và điện thoại chụp ảnh ở độ phân giải đủ cao, vì vậy đây không phải là vấn đề . Nhưng khi một hình ảnh có độ phân giải thấp, nó sẽ được phóng to trên web, nó sẽ không trông sắc nét và sẽ kém hấp dẫn hơn.

27. Giữ sản phẩm của bạn sạch sẽ

Một điều quan trọng giúp cải thiện hình ảnh sản phẩm cho shop online, là muôn giữ sản phẩm sạch sẽ trước khi chụp. Sử dụng vải mịn để lau sạch bụi, dấu vân tay khỏi sản phẩm của bạn. Hãy xem xét cẩn thận – chúng có thể khó phát hiện, nhưng trên màn hình chúng sẽ hiển thị rõ ràng.

[rwp-review id=”0″]

Xem thêm nhiều bài mới tại : Kiến Thức Nhiếp Ảnh

Nguồn : xuconcept.com